Maganda sana binigay nilang speed sa akin super bilis pero ang technical support nila ay nakakamatay. Parang binubulate ng isang kilo.
Akalain nyo po, December 10 pa kami nawalan ng internet connection and when we reported it to them for more or less 13 times, ito ang kanilang mga answers:
1. "wala naman sira dito sir sa amin"
2. "sir, sa data net po yan, hindi namin alam kung kelan ma fifix nila yan po"
3. "sir, sa maynila po ang sira, wala kaming control dyan"
4. "sir, na forward na po ang report"
5. "sir, magpapadala kami ng specialist dyan ngayon sa cafe" (pero walang nagpakita kahit buhok ng specialist nila)
6. after couple of days, meron talagang dumating na PLDT personnel at ang sabi niya, "sir! bakit ako ang ipinadala nila?! e telephone line man ako, hindi dsl specialist! sir, bibigyan kita ng exclusive number ng dsl service para mabombahan mo sila, putik bakit ako ang pinadala"
7. (when my tita called to manila dsl hotline) "maam, sa cebu po ang mag asekaso nyan, sila po ang kontakin nyo"
8. (when my tita again called the cebu dsl hotline) "maam, sa manila po ang mag asekaso nyan, sila po ang kontakin nyo"
9. (when my uncle called them) "sir, meron talaga sira, almost all subscribers in cagayan walang connection din, at dito sa cebu some cafes dont have also. sir, hindi namin alam kung kelan mafifix."
10. "sir, ano po ang sira?" (they have asked this many times when they called me first, i dont if those people there dont know how to write down a memo in order for the other to know or be informed...)
11. Sometimes I called but no one answers. Music lang ang mag answer sa iyo for how many minutes kahit matulog ka pa po.
12. (when my tita called yesterday late afternoon) "maam, ok na po ang internet nyo, matagal na po yang na fix, try to check po( pero hindi nila alam na nagmomonitor/nagchecheck kami every hours every morning kung naibalik na ba ang connection. Hahay, nagsisinungaling pa, haha)
Sayang lang ang ibinigay nilang magandang internet speed sa akin dahil still I can say "now" that they have the worst technical support I have ever met. Hope their management shall change that attitude of them for it will go to the point of scarcity of their target market.
Ang laki pa naman ng banners nila sa cafe ko dito po "Powered by PLDTmyDSL" Hi-Velo Internet. Pati customers namin ay napapangitan na sa image nila, gusto pa nga nilang tawagan para sila na ang mag report at magreklamo. Nawawalan na ako ng customers dahil sa kakapangit ng technical support service nila.
Hahay, buhay pldt ay nakakamamatay, hehe.
So im planning now to change to another ISP. Which could you advise or suggest mga kuya? help po.