I just dont understand about the policy of LTO branch in South Bus Terminal in Cebu City. gusto kong kumuha ng non-prof. kasi tapos na akong kumuha ng SP, kaya lang ang policy nila they want me to go there at 5AM in the morning to get one, ang isang guard sabi 2AM dapat naka linya na ako para hindi ako ma ubusan nang vacant seat kasi daw 44 persons lang ang kukunin nila per day.
I am working in a call center monday to friday at umaga na matatapos ang work ko. nagtanong ako sa customer service nila, sabi yun daw po talaga yung rules nila, kaylangan ko daw mag absent para maka kuha nang non-prof. isa akong mabuting pilipino na masunurin sa batas, at ayaw ko naman pumunta sa mga fixers, sabi nila pahirapan daw talaga. kaya pala ang daming fixers sa labas ng office nila, not less than 10 fixers ang umaaligid, kasi ganun nga ang patakaran nila. ma i-ingganyo talaga ang mga walang oras na pumunta sa fixers. at hindi ko lubos maisip na ang binabayaran kong buwis ay mapupunta sa ganitong klaseng serbisyo.
Sana naman mag level up ang service nila.